ยินดีต้อนรับสุภาพชน คนมีคุณธรรม รักชาติ รักประชาชน


แดงสุราษฎร์ Red Surat Thani ยินดีต้อนรับทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะใส่อาภรณ์หรือหัวใจสีอะไร ต่างก็ต่างความเห็นกันได้ตามสภาพแวดล้อมแห่งการรับรู้ข่าวสารที่แตกต่างกัน

กู้ โกง กิน และการสุมไฟเพื่อนบ้าน


ขณะนี้ประเทศชาติของเราตกอยู่ในสภาวะความขัดแย้งทางความคิดทางการเมือง แต่ถ้าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสภาดำเนินการไปตามวิถีประชาธิปไตยตามเสียงข้างมากก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ปัญหามันมีเมื่อไม่ยอมรับเสียงข้างมาก เสียงข้างน้อยกลับได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐบาล

เมื่อเป็นรัฐบาลแล้วความขัดแย้งก็ไม่ยุติกลับมีการเข่นฆ่ากันตายอีกมากมายกลายเป็นบาดแผลทางการเมือง ทางสังคม ขณะนี้ปัญหาภายในเรื่องข้าวยากหมากแพง เงินเฟ้อ ยาเสพติด บ่อนการพนัน ลักเล็กขโมยน้อย อาชญากรรม ระบาดไปทุกหย่อมหญ้า ดูเหมือนว่าฝ่ายรัฐยอมจำนนแล้วทุกปัญหา ไม่สามารถแก้ได้ รวมทั้งเงินคงคลังที่เกลี้ยงหายเพราะเอาแต่ทำประชานิยม สร้างยอดงานไม่เป็น เอาแต่แจกจ่าย แล้วก็กู้มาสร้างหนี้ผูกพันให้รัฐบาลต่อๆมาในภายภาคหน้ารับภาระ

ศึกภายในสุดยิ่งใหญ่ไม่พอ ไฟใต้ก็ไม่หยุด ไฟอิสานใต้ก็รุกโชน เพราะกลุ่มหวังผลประโยชน์ทางการเมืองอาศัยเวทีข้างถนนสร้างกระแสนิยมคลั่งชาติขึ้นมาอย่างไร้เหตุผล ทั้งๆที่เรามี MOU เพื่อการเจรจากันดีๆอยู่แล้ว ตั้งเวทีนอกสภาด่ากราดทุกคนที่ไม่ร่วมพฤติกรรรมทางการเมืองกับตน บิดเบือน ใส่ร้ายป้ายสี มุสา บริภาษด้วยถ้อยคำหยาบคาย ขาดความเป็นสุภาพชน ไร้สมบัติผู้ดี

บางคนอ้างเป็นนักวิชาการอิสระแค่อยากออกทีวีดาวเทียม ยอมรับใช้เจ้าของสถานีที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย บิดเบือนประวัติศาสตร์ไทยปกป้องเผด็จการที่เข่นฆ่าประชาชนในสมัย 14 ตุลา 6 ตุลา มาวันนี้ก็บิดเบือนประวัติศาสตร์ไทยและะเพื่อนบ้านอีกอย่างขาดสติ ไปลบหลักฐานที่นักวิชาการผู้แตกฉานเรื่องประวัติศาสตร์ตัวจริงที่เขารักความจริงความยุติธรรมของประวัติศาสตร์ของอุษาอาคเนย์

แต่ตนเองอ้างเป็นนักวิชาการอิสระกลับลอกเรื่องของคนโน้นนิดคนนี้หน่อยมาเขียนมาพูด ลักจำมาเรียงใหม่แล้วขึ้นเวทีข้า่งถนนด่ากราดคนอื่นไปทั่ว มุสาโอหังอย่างไม่กลัวบาปกรรมกับการบิดเบือนและทำลายสันติภาพสันติสุขของคนในชาติและความสามัคคีของชาวเอเชียที่ควรจะรวมพลังกันเพื่อไปสู้กับภูมิภาคอื่นๆของโลกในยุคโลกไร้พรมแดน